วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลงทุนหุ้นเงา พันเท่าแค่เอื้อม จริงหรือ

บังเอินเข้าเว็ปโฉมใหม่ SE-ED ปรับปรุงดีขึ้นหลายอย่างมี ebook จำหน่ายด้วยแต่ดูไม่ค่อยโปรโมรตเท่าไร ส่วนใหญ่ก็เป็นหนังสือของสำนักพิมพ์ SE-ED อยู่แล้ว อย่างเล่มนี้ "ลงทุนหุ้นเงารวยพันเท่าแค่เอื้อม" เคยอ่านตั้งแต่สมัยเริ่มหัดเล่นหุ้นใหม่
ลงทุนหุ้นเงา พันเท่าแค่เอื้อม 
หนังสือเล่มนี้สรุปสั้นๆคือซื้อหุ้นดีที่คนยังไม่สนใจ ราคายังไม่วิ่ง มีเกณฑ์ว่าใน3 เดือนราคาหุ้นต้องวิ่งไม่เกิน 10%  ปกติผมเป็นคนชอบทดลองสูตรการลงทุน ผมก็มองหาหุ้นดี แสกนด้วยการเปิดหนังสือพิมพ์หาหุ้นที่ PE ต่ำกว่า 10 มีปันผล ที่เข้าเกณฑ์ราคาใน3 เดือนวิ่งไม่เกิน 10%  ก็ไปเจอหุ้นหลายตัวครับเช่น PRAND PE ต่ำปันผลสูง แต่ถือเป็นปีราคาก็นิ่งสนิทไม่ขาดทุนและไม่กำไร, ซื้อ TPAC ตอน 2.8 ได้กำไรเป็นเด้งขายไป 6 บาท, ซื้อ GFPT ตอนราคา 2 บาทไปขาย 8 บาท ได้กำไรหลายเด้ง

เท่าที่สังเกตคือหุ้นเงาขาดทุนยากครับ แต่ถ้าตาร้ายจะเจอหุ้นที่ ดรนิเวศ เรียกว่าหุ้นถูกเรื้อรังครับ PE ต่ำ ปันผลสูง แต่ราคาก็ไม่ไปไหน ตลาดไม่สนใจ

พึ่งมารู้ตอนหลังว่าหุ้นจะวิ่งได้ต้องมี "ตัวเร่ง" ได้แนวคิดเรื่องตัวเร่งจากหนังสือกุญแจ 5 ดอกของ vi มาช่วยก็ดีขึ้นเยอะครับ แต่หนังสือเล่มนั้นมันตัวเร่งของฝรั่งเขา ของไทยต้องหนังสืออาจารย์ชาย กิตคุณาภรณ์ครับ เล่นหุ้นที่ใกล้ๆจะล้างขาดทุนสะสมราคาวิ่งจี๊ดปรู๊ดปร้าดดี 555

เจริญในการลงทุนทุกท่านคครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

สงสัยอะไรถามได้ครับผม