วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

กฏ 5 ข้อของการเป็น freelance ให้รุ่ง

บทความไขความลับเรื่องเป็น ฟรีแลนซ์ อย่างไรให้รุ่ง ของคุณ Mr.Grayman [1] ภาษาอาจหยาบไปนิดแต่เนื้อหาดี(สไตร์เขาอะนะ) เขาว่ามีหลักง่ายๆ 5 ข้อดังนี้ครับ
  1. ฟรีแลนซ์ มันคืออาชีพทำมาหาแดกสัสมรุงทำงานเพื่อแลกเงินเหมือนมนุษย์เงินเดือนทั่วไปแต่ควายในคราบคนบางตัวกำลังเข้าใจว่าฟรีแลนซ์คืออิสรภาพทางการเงินกรุอยากบอกว่า นั่นเค้าเรียกว่า Passive Income ต่างหากโว้ยส่วนฟรีแลนซ์มันคือ Active Incomeถ้ามรุงไม่ทำ หรือทำไม่ดี ก็ไม่มีแดร็กส์
  2. ฟรีแลนซ์ ต้องมีระเบียบวินัยมากกว่าคนปกติ เพราะมรุงทำงานแบบมีเวลามากำหนดเหมือนเดิมแต่มรุงต้องจัดสรรเวลาเองเพื่อทำงานนั้นให้เสร็จไม่ใช่เหมือนพวกพนักงานประจำที่ทำงานตามเวลาถ้าไม่เสร็จก็มีเจ้านายด่า แต่นี้มรุงคือเจ้านายตัวเอง

    คราวนี้ถ้ามรุงเอาแต่เล่นเฟส เสพดราม่าปาร์ตี้ กินขี้ ปี้นอน โดยที่ไม่มีวินัยใดๆทั้งสิ้นรับประกันได้ว่าใครๆก็คงไม่จ้างมรุง สัส สัส สัสคนเค้าจ้างมรุง เค้าจะเอางาน ไม่ได้เอาติส ‪#‎คิดซิคิด‬
  3. ฟรีแลนซ์ ต้องสร้างตัวเองให้คนรู้จักถ้ามรุงมัวแต่มุดหัวอยู๋ในกะลา มีแต่คนรู้จักหน้าเดิมๆ เท่ากับมรุงมีงานในวงที่จำกัด ทีนี้ถ้าไอ้พวกนั้นเลิกจ้างมรุงลองคิดสิว่า จะเอาอาไรมาแดร็กส์
  4. มรุงต้องรู้จักเก็บพอร์ทงานไม่่ใช่ทำห่าอะไรก็ให้เค้าไปหมด ไม่เก็บอะไรไว้ใครจะรู้ว่ามรุงทำอะไรเป็นบ้างละโว้ยยยยผลงานมันคือตัวแทนของมรุงแต่ผลงานระยำไม่ต้องไปเก็บมันน๊ะสัสเก็บแต่งานที่โชว์คนอื่นแล้วเค้ารู้สึกว่าเจ๋งไอ้ผลงานระดับ งานโรงเรียนวัดไก่แจ้วิทยาคมไม่ต้องเอามาโชว์ เสียเครดิต ‪#‎คิดเยอะๆ‬
  5. ฟรีแลนซ์มันก็คือคนเหมือนคนแดกเงินเดือนไม่ได้มีอะไรสวยงามแตกต่างเท่าไร มรุงไม่ต้องไปดูถูกใครและไม่ต้องยอมให้ใครมาดูถูกด้วยน๊ะจงรักศักดิ์ศรีตัวเองและให้เกียรติศักดิ์ศรีคนอื่น

แค่นี้แหละ กรุเหนื่อยแล้ว
ใครสงสัยอะไรถามมาสัส สัส สัส

https://www.facebook.com/mrgraymanth/posts/785911541436650?stream_ref=1

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

สงสัยอะไรถามได้ครับผม